1000 hộ dân Đức Thọ Hà Tĩnh đã được sử dụng nguồn nước sinh hoạt sạch

1000 hộ dân Đức Thọ Hà Tĩnh đã được sử dụng nguồn nước sinh hoạt sạch: Công trình đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 được gần năm nay, hiện đang cung cấp nguồn nước sạch cho trên 1.000 hộ dân ở 4 thôn thuộc xã Bùi La Nhân. Nhờ vậy, từ đầu hè đến nay, qua nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân vẫn được đảm bảo.

bán than hoạt tính ở tại Vinh

1000 hộ dân Đức Thọ Hà Tĩnh đã được sử dụng nguồn nước sinh hoạt sạch

1000 hộ dân xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã không còn nỗi lo thiếu nước sinh hoạt, hay phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo chất lượng. Trong những ngày hè nắng nóng kỷ lục của năm 2020, nguồn nước sinh hoạt ở xã Bùi La Nhân vẫn khá dồi dào. Bà Phan Thị Thế, 70 tuổi ở thôn Hoa Đình cho biết: “Từ trước đến nay, các hộ dân thôn Hoa Đình chúng tôi toàn dùng nước mưa và nước giếng khoan để sinh hoạt. Nhưng, từ khi nhà máy nước sạch La Giang đi vào hoạt động, người dân được sử dụng nguồn nước máy hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn cho sức khỏe”.

1000 hộ dân Đức Thọ Hà Tĩnh đã được sử dụng nguồn nước sinh hoạt sạch 1

Ông Nguyễn Phúc, thôn Hoa Đình, xã Bùi La Nhân cho biết: “Từ ngày có nước máy đến giờ, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Có nước máy không chỉ tiện cho sinh hoạt mà còn đảm bảo được sức khỏe cho người dân, do đó chúng tôi rất yên tâm sử dụng”.

Trước đây, người dân xã Bùi La Nhân chủ yếu sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ Sông La, bể chứa nước mưa và nước ngầm lấy từ giếng khơi, giếng khoan không đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, trong những tháng mùa hè, nơi đây thường bị thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Xuất phát từ nhu cầu cấp bách của người dân, công trình cấp nước sinh hoạt La Giang có tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng, công suất giai đoạn 1 đạt 2.000 m3/ngày đêm do Công ty TNHH HT Thành Trung làm chủ đầu tư.

Công trình đã đưa vào vận hành giai đoạn 1 được gần năm nay, hiện đang cung cấp nguồn nước sạch cho trên 1.000 hộ dân ở 4 thôn thuộc xã Bùi La Nhân. Nhờ vậy, từ đầu hè đến nay, qua nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân vẫn được đảm bảo.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn HT Thành Trung cho biết: “Toàn bộ hệ thống lắng lọc nước thô đều được chúng tôi nhập khẩu từ Singapo gọi tắt là US, sau khi hệ thống máy lọc nước thô cho ra sản phẩm nước sạch, tiếp tục qua hệ thống màng siêu lọc (Nanomet). Theo đó, toàn bộ quá trình điện phân qua Nanomets, do đó nguồn nước đạt tiêu chuẩn cấp I theo quy định của Bộ y tế. Dự án nước sạch của chúng tôi sẽ phục vụ cho toàn thể Nhân dân vùng hạ lưu của huyện Đức Thọ”.

Được biết, trong giai đoạn 1, nhà máy đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho hơn 2.000 hộ dân thuộc xã Bùi La Nhân. Thời gian tới, nhà máy sẽ được đầu tư mở rộng máy móc, đường ống tới các địa phương lân cận như xã: Quang Vĩnh, Lâm Trung Thủy và Thanh Thịnh Bình góp phần đảm bảo nguồn nước sạch cho bà con Nhân dân vùng hạ lưu của huyện Đức Thọ.

Related Posts